Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

ĐÔ THỊ ĐẠI HỌC: ĐẶC TRƯNG LỚN TẠI KHU TÂY BẮC TP.HCM

Theo nhiều chuyên gia nhận định: Đô thị đại học là một trong những đặc trưng lớn nhất của đô thị Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh. Theo đồ án quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000, khu đô thị Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh sẽ là một trung tâm giáo dục cấp thành phố với nhiều trường đại học tầm cỡ quốc gia và khu vực.

Khu đô thị – Đại học quốc tế Berjaya – Dự án khu đô thị đại học đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, cách trung tâm TP HCM 19 km, thuộc khu Tây Bắc thành phố. Dự án sẽ là một khu đô thị mạnh mẽ kết nối với khu đại học và đan xen trong kiến trúc đô thị như là một chỉ dẫn về sự phát triển và đổi mới của Đại học tương lai. Đặc biệt, điểm nhấn chiến lược giữa Đại học và Cộng đồng là tạo ra sự thu hút đối với cư dân sinh sống, học tập, làm việc, mua sắm và vui chơi tại Khu Đô thị Tây Bắc TP.HCM về chất lượng ngành học, nhân viên, học sinh và gia đình.


Như các khu đô thị khác, dự án hội đủ các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, nhà thi đấu, trung tâm tài chính, hành chính, công viên và các mảng xanh bao quanh. Đặc biệt một trung tâm y khoa rộng 15,2 ha như một bệnh viện đa khoa lớn cũng sẽ được xây dựng tại đây nhằm phục vụ nhu cầu khám và chữa bệnh cho 75.000 dân tương lai của khu đô thị VIUT.
Internet.


Bên cạnh đó TP. HCM sẽ xây dựng tại phía Tây Bắc một đô thị vệ tinh hiện đại, sạch, xanh, đồng bộ cơ sở hạ tầng xã hội và kỹ thuật, bảo đảm môi trường sống tốt cho người dân với điều kiện đạt chất lượng cao và an toàn.

Dự kiến đây sẽ là đô thị cửa ngõ hấp dẫn phía Tây Bắc với diện tích quy hoạch khoảng 9.000ha, được thiết kế dựa trên khu vực trục vành đai và hành lang, thuộc một phần diện tích xã Tân Thới Nhì (huyện Hóc Môn), xã Tân Phú Trung, xã Tân Thông Hội, Tân An Hội, thị trấn Củ Chi và xã Phước Hiệp (huyện Củ Chi). 

Theo giới chuyên gia nhận định, trong tương lai, khu đô thị Tây Bắc sẽ là nơi thu hút dân cư. Việc phát triển kinh tế của đô thị theo mô hình tổng hợp, đa năng. Các cụm khu dân cư từ các dự án đất nền giá rẻ sẽ là lực đẩy giúp khu đô thị này phát triển. Thực tế, nhiều dự án cũng được các nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất triển khai tại khu vực. Cụ thể, Tập đoàn Dimora của Hoa Kỳ đã được chính quyền thành phố chấp thuận chủ trương, nghiên cứu, khảo sát và xây dựng Đề án thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại khu đô thị Tây Bắc trên cơ sở kết hợp với Ban Quản lý khu đô thị Tây Bắc và Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh..

Theo các chuyên gia, hạ tầng giao thông được đầu tư kết nối mạnh mẽ cộng quỹ đất còn lớn do đó tiềm năng phát triển tại khu vực còn rất lớn, hứa hẹn sẽ có những đợt sóng của nhiều nhà đầu tư tìm tới khu vực này.

Bà Huỳnh Ngọc Như – Giám Đốc Chi Nhánh Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba nhận định: “Tây Bắc Củ Chi không ngừng phát triển về mọi mặt, từ kinh tế đến hạ tầng đô thị và song song phát triển những dự án lớn. Có thể khẳng định chắc chắn, Tây Bắc Củ Chi mang tiềm lực cao về khả năng sinh lời, là khu vực bất động sản tiềm năng đem lại giá trị bền vững cho nhà đầu tư”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét